Tập huấn cập nhật, vận hành phần mềm Hệ thống thông tin đất đai VBDLIS
Lượt xem: 1617
Trong 2 ngày 27-28/8, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý dự án VILG cấp Trung ương tổ chức Lớp tập huấn cập nhật, vận hành phần mềm Hệ thống thông tin đất đai VBDLIS cho viên chức và người lao động của hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai.

    Cơ sở dữ liệu đất đai là 1 trong 5 cơ sở dữ liệu được Chính phủ ưu tiên đầu tư xây dựng. Đề vận hành cơ sở dữ liệu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện đánh giá và lựa chọn phần mềm VBDLIS do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Vietel phát triển, đáp ứng các yêu cầu về xây dựng, quản lý thông tin dữ liệu đất đai. Hiện tại, các Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án VILG được sử dụng phần mềm VBDLIS miễn phí.

    Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Bạch Trường Sơn – Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đề nghị giảng viên hệ thống lại quy trình cập nhật vận hành phần mềm VBDLIS và hướng dẫn xử lý những trường hợp khó của các chi nhánh đã gặp phải khi cập nhật vận hành hệ thống cở sở dữ liệu.

    Đồng thời, giao nhiệm vụ cho viên chức được cử tham gia tập huấn tập trung học hỏi, nắm chắc các quy trình vận hành, các kỹ năng cơ bản để cập nhật, vận hành hệ thống phần mềm. Xác định việc vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai thuộc dự án VILG là yêu cầu bắt buộc đối với các chi nhánh đã triển khai dự án VILG, từ đó kết nối liên thông với hệ thống một cửa hành chính công và kết nối liên thông với cơ quan thuế theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ảnh: Đại diện Ban quản lý dự án VILG cấp Trung ương phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, học viên được hướng dẫn cài đặt phần mềm VBDLIS, hướng dẫn thao tác sử dụng phần mềm như: Giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai bằng phần mềm VBDLIS, vận hành cơ sở dữ liệu địa chính, quản trị hệ thống, phân quyền theo chức năng nhiệm vụ của từng viên chức… Các thao tác được thực hiện trên máy tính theo đúng quy trình thủ tục hành chính về đất đai.

Ảnh: Viên chức và người lao động tham gia tập huấn

Sau 2 ngày tập huấn, các học viên đã tự mình cập nhật, vận hành cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm VBDLIS và hướng dẫn lại cho các cán bộ, viên chức, lao động trong phòng, chi nhánh. Những trường hợp còn gặp khó trong quá trình cập nhật, vận hành hệ thống đã được các đồng chí giảng viên của Ban quản lý dự án VILG cấp Trung ương hướng dẫn, xử lý.

Tin khác
1 2 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập