Tăng cường giám sát, kiểm tra công tác cập nhật, vận hành cơ sở dữ liệu đất đai
Lượt xem: 780
Từ ngày 24/5 đến ngày 25/5/2023, Văn phòng Đăng ký đất đai đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác cập nhật, vận hành cơ sở dữ liệu đất đai trên hệ thống phần mềm VBDLis và Vilis tại huyện Mộc Châu, Vân Hồ và Yên Châu.

Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai (VILG) có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi cơ sở dữ liệu đất đai là 1 trong 5 cơ sở dữ liệu được Chính phủ ưu tiên xây dựng. Sơn La là một trong những tỉnh đi đầu trong thực hiện dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai. Để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, ngày 18/4/2023 Văn phòng Đăng ký đất đai đã xây dựng kế hoạch giám sát việc vận hành, cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai trên hệ thống phần mềm VBDLis và Vilis các huyện, thành phố năm 2023.

Tại Chi nhánh huyện Mộc Châu, Vân Hồ và Yên Châu, Văn phòng Đăng ký đất đai đã cử cán bộ xuống trực tiếp giám sát viên chức chi nhánh về kỹ năng và kết quả thực hiện vận hành, cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai; tổng hợp, phân loại, đánh giá những khó khăn vướng mắc và kiến nghị xử lý đối với những viên chức chưa đạt yêu cầu trong công tác vận hành cở sở dữ liệu đất đai tại Chi nhánh.

anh tin bai

Ảnh: Giám sát, kiểm tra tại Chi nhánh Mộc Châu

Qua kiểm tra, giám sát việc thực hiện vận hành cơ sở dữ liệu đất đai đã đánh giá được thực tế viên chức Chi nhánh các huyện, thành phố cơ bản nắm bắt được quy trình công việc và yêu cầu đề ra của dự án. Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn, vướng mắc dẫn đến hiệu quả giải quyết công việc chưa đạt tối ưu như: tốc độ đường truyền internet còn chậm, gián đoạn; cơ sở vật chất, thiết bị máy móc còn thiếu; số lượng viên chức ít, khối lượng công việc rất lớn, gây áp lực không nhỏ đến viên chức và người lao động của chi nhánh…

Trong quý III năm 2023, Văn phòng Đăng ký đất đai sẽ tiếp tục giám sát việc vận hành, cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai trên hệ thống phần mềm VBDLis và Vilis các huyện, thành phố còn lại./.

Tác giả: Tạ Thị Thu Nga – Văn phòng Đăng ký đất đai
Tin khác
1 2 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập