Ban Quản lý dự án VILG tỉnh Sơn La triển khai các hoạt động tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 368
Ngày 3/8, Ban Quản lý dự án VILG tỉnh Sơn La đã tổ chức triển khai hoạt động 3 và 4 của Kế hoạch phát triển dân tộc thiểu số dự án EMPD tại huyện Yên Châu.

    Tham dự Hội nghị có Nhóm tư vấn cộng đồng cấp tỉnh và Thành viên nhóm tư vấn cộng đồng huyện Yên Châu, lãnh đạo UBND và cán bộ địa chính các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng hơn 140 đại biểu người dân tộc thiểu số là trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng, người dân của xã tham dự.

    Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe giới thiệu tổng quan về dự án tăng cường cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh Sơn La (VILG) và Kế hoạch Phát triển dân tộc thiểu số; các cơ chế chính sách về đất đai, các cơ chế hòa giải tranh chấp đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số; Hướng dẫn quy trình thủ tục hành chính giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục đất đai cho người dân.

    Bên cạnh đó, hội nghị cũng trao đổi, thảo luận, giải đáp các vướng mắc khi thực hiện tư vấn kế hoạch phát triển dân tộc thiểu số thuộc dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” tại cộng đồng địa phương. Triển khai lấy phiếu tham vấn cộng đồng đối với đối tượng là địa chính viên, người dân tộc thiểu số.

Ảnh: Ban Quản lý dự án VILG tỉnh Sơn La thông tin về Dự án.

Hội nghị là một trong 8 hoạt động của Kế hoạch Phát triển dân tộc thiểu số dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh Sơn La” nhằm phổ biến tới người dân, trưởng bản, người có công và các xã về dự án VILG, Kế hoạch phát triển dân tộc thiểu số dự án VILG Sơn La. Qua hội nghị, góp phần trang bị kiến thức về các chính sách đất đai cơ bản đến đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật về đất đai cho người dân.

Nguyễn Đức Trung – Văn phòng Sở TNMT

Tin khác
1 2 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập