Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại Mai Sơn và Thành phố
Lượt xem: 580
Ngày 27/06/2023, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn 2362/UBND-KT, gửi UBND thành phố, UBND huyện Mai Sơn và Sở Tài nguyên và Môi trường, về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.
anh tin bai

Ảnh: Tuyến tránh thành phố Sơn La.

Thời gian qua, Đoàn công tác của UBND tỉnh đã tổ chức kiểm tra, làm việc với các huyện, thành phố về triển khai các nội dung ký cam kết giữa Chủ tịch UBND các huyện, thành phố với Chủ tịch UBND tỉnh về lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Qua kiểm tra một số khu vực trên địa bàn thành phố và huyện Mai Sơn, tình hình xây dựng các công trình trái phép trên đất nông nghiệp đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là dọc tuyến tránh Quốc lộ 6 và một số khu vực có lợi thế thương mại, dọc các tuyến giao thông…

Để chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Mai Sơn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng và các lĩnh vực liên quan. Kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; tổ chức giải toả các công trình vi phạm dọc các tuyến đường giao thông, đặc biệt là tuyến tránh Quốc lộ 6 đoạn qua thành phố Sơn La; các khu vực đất nông lâm trường, các khu vực có lợi thế thương mại...; không để phát sinh thêm các công trình vi phạm trên địa bàn. 

Giao UBND thành phố Sơn La tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng và các lĩnh vực liên quan. Kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại khu Cụm công nghiệp Hoàng Văn Thụ và các công trình dọc tuyến tránh Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Sơn La, kho đang xây dựng tại Tổ 9, phường Quyết Thắng và các công trình dọc tuyến đường Điện Lực – Lò Văn Giá…; tổ chức giải toả các công trình vi phạm dọc các tuyến đường giao thông, đặc biệt là tuyến tránh Quốc lộ 6 đoạn qua thành phố; các tuyến giao thông đang chuẩn bị thi công; các khu vực có lợi thế thương mại…; không để phát sinh thêm các công trình vi phạm trên địa bàn.

Yêu cầu 2 địa phương tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) trước ngày 10/8/2023.

UBDN tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc UBND 2 huyện, thành phố triển khai nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh; tổng hợp, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 25/8/2023.

Tác giả: Lê Hằng – Chuyên viên Phòng Đất đai và Đo đạc bản đồ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập