Kết quả công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường năm 2022
Lượt xem: 1039
Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường luôn là nhiệm vụ quan trọng và được quan tâm đặc biệt trong những nhiệm vụ trọng tâm của quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. 

    Trong năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, từng bước có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường ngày một nâng lên.

    1.     Tiếp công dân

    Đã tiếp thường xuyên 13 lượt, 18 người với 13 vụ việc; tiếp định kỳ (Giám đốc tiếp) 02 lượt, 03 người với 02 vụ việc. Tại buổi tiếp công dân, bộ phận tiếp công dân đã lắng nghe ý kiến công dân, hướng dẫn, giải thích và trả lời trực tiếp cho công dân về các nội dung có liên quan. Công dân sau khi được hướng dẫn, giải đáp thắc mắc đã hoàn toàn đồng tình và nhất trí đối với nội dung giải quyết của Cán bộ tiếp công dân của Sở Tài nguyên và Môi trường.

    2. Giải quyết đơn

    Đến tháng 11/2022, Sở đã tiếp nhận 132 đơn (08 đơn tố cáo; 112 đơn kiến nghị, phản ánh; 12 đơn khiếu nại). Trong đó: Số đơn không đủ điều kiện xử lý đề xuất lưu đơn 06 đơn đề nghị (do Đơn được gửi cho nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trong đó có cơ quan tổ chức có thẩm quyền giải quyết); số đơn đủ điều kiện xử lý là 126 đơn (04 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh; 02 đơn đề nghị, kiến nghị, phản ánh thuộc trách Sở Tài nguyên và Môi trường; 02 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở và 118 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của sở).

    Đối với nội dung đơn, đơn thư thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường đã được Sở xem xét, tham mưu giải quyết cụ thể theo từng lĩnh vực và từng vụ việc (04 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh giao tham mưu giải quyết đang xử lý; 02 đơn đề nghị, kiến nghị, phản ánh có nội dung thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường đã giải quyết; 02 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở đã giải quyết xong).

    Đối với đơn không thuộc thẩm quyển giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường đã được phúc đáp, hướng dẫn chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. 

    Lĩnh vực tài nguyên và môi trường luôn có nhiều vấn đề phức tạp, khó khăn, vướng mắc, các vấn đề mới và những vụ việc phát sinh, do đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đòi hỏi cán bộ Thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường phải có chuyên môn vững vàng, nắm chắc kiến thức, quá trình tiếp nhận, tham mưu, hướng dẫn, giải quyết đơn thư phải đảm bảo đúng trình tự thủ tục, tổ chức nghiêm túc việc đối thoại tiếp công dân; giải quyết đơn thư.

    Thời gian tới, Sở Tài nguyên và môi trường tiếp tục chú trọng tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, nâng cao chất lượng, tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Vì Thị Dếnh – Thanh tra viên Sở Tài nguyên và Môi trường

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập