Sở Tài nguyên và Môi trường: Làm việc và tổ chức các hoạt động thăm hỏi giúp đỡ xã UBND xã Mường Bám, huyện Thuận Châu
Lượt xem: 454
Chiều ngày 17/12, Đoàn công tác Sở TN&MT Sơn La do Phó Giám đốc Nguyễn Tiến Dương làm Trưởng đoàn đã đến làm việc, nắm bắt tình hình phát triển KT-XH năm 2022, trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Bám, huyện Thuận Châu. Đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa trước thềm năm mới sắp đến, đồng thời, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phân công Sở TN&MT phụ trách, giúp đỡ xã khu vực 3 giai đoạn 2021-2026

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND xã Mường Bám Lò Tiến Văn đã báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022 trên địa bàn xã. Xã Mường Bám cũng kiến nghị với Đoàn công tác một số nội dung. Trong đó, đề nghị điều chỉnh việc thực hiện giao đất, giao rừng từ năm 2001, 2002 dẫn đến một số diện tích đất các hộ dân đang canh tác đã quy hoạch vào 3 loại rừng. Một số hộ dân không có đất sản xuất, thường xuyên xảy ra tranh chấp, lấn chiếm đất rừng gây khó khăn cho công tác quản lý, bảo vệ. Kiến nghị tỉnh xem xét đầu tư đường từ trung tâm đi các bản hơn 45km gồm 17 tuyến, bản xa nhất hơn 20km đường đất, đi lại rất khó khăn, chỉ đi được mùa khô, các mặt hàng nông sản có sản xuất ra cũng tiêu thụ khó khăn, hạn chế về phát triển KT-XH, dẫn đến tỷ lệ hộ nghèo cao.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở TN&MT đã ghi nhận những kết quả phát triển KT-XH năm 2022 của Mường Bám, những khó khăn, vướng mắc của xã. Qua nghe kiến nghị của Mường Bám về vấn đề giao đất, giao rừng, Sở TN&MT ghi nhận và cho biết, nội dung này đã có tổng hợp, báo cáo xin ý kiến Bộ TN&MT và sẽ hướng dẫn địa phương thực hiện khi Bộ TN&MT trả lời. Đề nghị Mường Bám tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật đất đai. Quan tâm quản lý tài nguyên khoáng sản, xác định nhu cầu VLXD thông thường trên địa bàn xã, khảo sát các điểm mỏ để đề xuất bổ sung vào quy hoạch , tránh phát sinh tình trạng khai thác khoáng sản trái phép. Về vấn đề đường giao thông, Sở TN&MT sẽ tổng hợp và trao đổi với các sở ngành có liên quan để có sự quan tâm, đầu tư.

Đông chí Nguyễn Tiến Dương cũng đề nghị xã Mường Bám tiếp tục phát huy thành quả đạt được của năm 2022, nắm bắt, giải quyết tốt các vấn đề còn tồn tại. Chủ động thông tin, làm việc với Sở TN&MT về những khó khăn trên thực tiễn để Sở có phương án tháo gỡ kịp thời, nhất là trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

anh tin bai

Trao quà cho các hộ gia đình chính sách

anh tin bai

Phối hợp cùng Nhà hảo tâm tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

anh tin bai

Phối hợp cùng Nhà hảo tâm tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng quà, chúc tết Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mường Bám; trao quà cho 13 hộ gia đình chính sách. Đặc biệt, Sở đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa, phối hợp với các nhà hảo tâm huy động hơn 100 triệu đồng trao tặng 40 xe đạp, 2 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/sổ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nguyễn Đức Trung - Văn phòng Sở TNMT

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập