Hội nghị trực tuyến triển khai lấy ý kiến dự thảo nghị định triển khai luật đất đai.
Lượt xem: 106
Sáng ngày 08/5/2024,  đồng chí Đặng Ngọc Hậu – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội nghị trực tuyến triển khai lấy ý kiến dự thảo nghị định triển khai luật đất đai.

    Thực hiện Công điện số 695/CĐ-CP ngày 4/5/2024 của Văn phòng Chính phủ về Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà  họp trực tuyến lấy ý kiến về Nghị định về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, Nghị định về giá đất. UBND tỉnh Sơn La đã triệu tập các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và 12 huyện, thành phố đã tham dự họp trực tuyến cùng lắng nghe và thảo luận.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung cho ý kiến quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất là chính sách quan trọng, nhạy cảm, đột phá nhằm bảo đảm công bằng, an sinh xã hội. Các quy định về định giá đất cần bảo đảm nguyên tắc khách quan, minh bạch, điều hòa nguồn thu từ đất cho Nhà nước, người dân, doanh nghiệp, không để giá đất biến động nóng, cân đối chi phí đầu vào cho các dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội.

Trước đó, UBND tỉnh Sơn La cũng đã tham gia, đóng góp các ý kiến vào các dự thảo Nghi định quy Nghị định về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, Nghị định về giá đất gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, các ý kiến góp ý đã được tiếp thu cơ bản trong dự thảo các Nghị định thảo luận tại hội nghị này.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ TN&MT, Bộ Tài chính, các địa phương cần đề xuất phương án, trình tự thủ tục trong thu hồi đất công, công tác định giá đất của các địa phương. Phó Thủ tướng giao Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT, Bộ Tài chính rà soát, làm rõ phạm vi điều chỉnh của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, tuân thủ đúng theo cấp thẩm quyền đã được giao, không bỏ sót hay chồng chéo, trùng lặp.

 

Nguyễn Thị Kim Thanh – Phòng Giá đất và GPMB

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập