UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định Quy chế khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Sơn La
Lượt xem: 1044
 Ngày 30/6/2023, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 20/2023/QĐ-UBND Quy chế khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Sơn La. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/7/2023 và thay thế Quyết định số 38/2019/QĐ-UBND ngày 01/11/2019.

Theo đó, Quyết định Quy định cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường; nguyên tắc quản lý, khai thác, sử dụng; việc thiết lập và vận hành cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường;  yêu cầu đối với dữ liệu được cập nhật vào cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường; trách nhiệm kiểm duyệt dữ liệu khi cập nhật cơ sở dữ liệu; hình thức khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu; trình tự, thủ tục khai thác; Quy định cơ quan tham gia quản lý, khai thác, sử dụng, vận hành cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường, các yêu cầu chuẩn hoá thông tin khi cập nhật vào cơ sở dữ liệu. Bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện công tác quản lý, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường.

Đồng thời, UBND tỉnh quy định rõ trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường; Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường, Sở Tài chính, Sở Thông tin và truyền thông, các Sở, ban ngành và UBND cấp huyện, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện Quyết định./.

Chi tiết văn bản tại chuyên mục Văn bản quy phạm pháp luật

Trung tâm Công nghệ thông tin 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập