Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường phối hợp triển khai quan trắc chất lượng môi trường huyện Mai Sơn năm 2023
Lượt xem: 181
Năm 2023, Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mai Sơn triển khai quan trắc chất lượng môi trường huyện. 

Hiện nay, Trung tâm đã hoàn thành quan trắc môi trường huyện Mai Sơn đợt 1 năm 2023, tại 2 điểm môi trường không khí, 1 điểm môi trường nước mặt và 7 điểm môi trường nước dưới đất.

anh tin bai

Ảnh: Triển khai quan trắc chất lượng môi trường huyện Mai Sơn đợt 1/2023.

Kết quả cho thấy, chất lượng môi trường không khí tại vị trí khu vực dân cư gần cống 39, xã Cò Nòi có diễn biến xấu với 1 thông số Tổng bụi lơ lửng vượt GHCP của Quy chuẩn, các thông số còn lại nằm trong GHCP. Nguyên nhân chủ yếu do đoạn đường qua khu vực bị hỏng hóc, bong tróc mặt đường khi có các phương tiện qua lại làm bụi cuốn vào không khí. Vị trí còn lại là khu dân cư bản Nhạp, xã Cò Nòi có diễn biến ổn định, các thông số đều nằm trong GHCP của Quy chuẩn hiện hành.

Về môi trường nước mặt tại hồ bản Bon, xã Mường Bon có chất lượng tốt hơn so với cùng kỳ với 1/15 thông số ô nhiễm (E.Coli), do nước mưa cuốn theo các vi sinh vật từ trên bề mặt theo nước mưa thâm nhập xuống khu vực hồ. Như vậy, nước mặt tại hồ bản Bon, xã Mường Bon có chất lượng tốt, có thể sử dụng cho mục đích cấp nước sinh hoạt nhưng cần các biện pháp xử lý phù hợp hơn.

Về nước dưới đất, 7/7 mẫu quan trắc với 21/21 thông số đều nằm trong GHCP của Quy chuẩn hiện hành.

Quan trắc chất lượng môi trường huyện là hoạt động phối hợp thường niên giữa Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mai Sơn. Các vị trí quan trắc là các điểm tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm hoặc đã bị ô nhiễm.

Đây là cơ sở để UBND huyện Mai Sơn kịp thời có các biện pháp xử lý đảm bảo môi trường; đảm bảo cho công tác dự báo các tác động môi trường trên địa bàn huyện Đồng thời, tạo cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường; triển khai các quy hoạch, kế hoạch, nhiệm vụ, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dự kiến, trong tháng 11 này, Trung tâm sẽ hoàn thành quan trắc chất lượng môi trường huyện Mai Sơn đợt 2 năm 2023.

Tác giả: Đoàn Thị Hòa - Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập