Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La tổ chức họp giao 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 124
Chiều ngày 26/7/2024, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp giao ban đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Phùng Kim Sơn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đc Phó giám đốc Sở; Trưởng, Phó các phòng, đơn vị thuộc Sở; Trưởng các tổ chức, đoàn thể thuộc Sở; Trưởng phó các phòng thuộc đơn vị sự nghiệp, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Tài nguyên và Môi trường được HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La và hoàn thành 13/13 nhiệm vụ; trình UBND tỉnh trên 400 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh.

Kết quả thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội tỉnh giao  (03 chỉ tiêu môi trường). Kết quả thực hiện 06 tháng đầu năm đạt được: Tỷ lệ chất thải rắn đô thị được thu gom đạt trên 92%; Tỷ lệ chất thải rắn đô thị được xử lý đạt trên 92%; Tỷ lệ chất thải rắn nông thôn được thu gom ước đạt khoảng 84,3%. Trong 6 tháng đầu năm Sở TN&MT đã tập trung triển khai thực hiện Luật đất đai năm 2024, Luật Tài nguyên nước năm 2023, Luật BVMT năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành ngay khi Luật có hiệu lực.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc sở đã tập trung trao đổi và thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đề xuất giải pháp thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện tốt kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm và nhiệm vụ cấp có thẩm quyền giao Sở TN&MT.

Kết thúc cuộc họp, ông Phùng Kim Sơn - Giám đốc Sở đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các phòng, đơn vị thuộc Sở; tiếp thu những ý kiến đóng góp, đề xuất kiến nghị tại cuộc họp. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn và các đơn vị tập trung triển khai, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, nâng cao chất lượng công tác tham mưu về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo tiến độ, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch; tăng cường phối hợp, trao đổi, tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Mai phương – Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1