Phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La (12/9/2003-12/9/2023)
Lượt xem: 610
Năm 2023, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Sơn La; là năm bản lề trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu của các kế hoạch 5 năm 2021-2025, góp phần triển khai các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030; cũng là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tỉnh Sơn La.

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La (12/9/2003-12/9/2023), Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch số 435/KH-STNMT ngày 20/4/2023 về việc phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Sở từ ngày phát động đến hết ngày 05/8/2023.

Theo kế hoạch, thông qua đợt thi đua đặc biệt nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống tự hào của ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Sơn La sau 20 năm thành lập, đã đóng góp tích cực vào thắng lợi chung của sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; đảm bảo quốc phòng, an ninh, tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát động đợt thi đua đặc biệt nhằm động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phát huy những thành quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, hội nhập và phát triển của Ngành, đoàn kết, năng động, sáng tạo, chung sức đồng lòng, hăng hái thi đua yêu nước góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở phải thiết thực, hiệu quả, gắn với các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, không phô trương, hình thức; phù hợp với tình hình thực tiễn. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt.

Theo đó, có 5 nội dung và giải pháp của phong trào thi đua, bao gồm:

Thứ nhất, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Thực hiện nghiêm Quy định số 37- QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định số 101-QÐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua, công tác khen thưởng.

Thứ hai, tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi và thiết thực nhằm phát huy sức mạnh của công chức, viên chức và người lao động ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Sơn La, tạo sự đồng thuận trong toàn ngành, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thứ ba, tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, như: phong trào“Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021- 2025; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Thực hiện chuyển đổi số quốc gia”; “ Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; “Đẩy mạnh cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Sơn La” giai đoạn 2021-2025, tạo sự lan tỏa trong toàn ngành tài nguyên và môi trường.

Thứ tư, tập trung thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến theo Kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh và của Bộ Tài nguyên và Môi trường, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm trong đổi mới phương thức tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua hằng năm.

Thứ năm, đa dạng hóa các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở thiết thực, hiệu quả, gắn với các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, phù hợp với với tình hình thực tiễn.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT có quy định đối tượng, tiêu chí thi đua và hình thức khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua và trong các hoạt động Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở để trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, khen thưởng. Thời gian nhận hồ sơ xét khen thưởng chậm nhất vào ngày 10 tháng 8 năm 2023.

 Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố căn cứ vào Kế hoạch và điều kiện thực tế, chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai bảo đảm thực hiện có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt đáp ứng mục đích, yêu cầu đề ra. Căn cứ điều kiện thực tiễn và thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân tiêu biểu để đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng đảm bảo tiêu chí, hồ sơ và thời gian quy định./.
Tác giả: Vì Thanh Huyền – Chuyên viên Văn phòng Sở
Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập