Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác thanh tra, kiểm tra quý IV năm 2019
Lượt xem: 281
Nhiệm vụ trọng tâm công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực tài nguyên và môi trường quý IV năm 2019 

Thứ nhất, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các cuộc thanh tra, kiểm tra theo Kế hoạch đã được phê duyệt theo hướng kết hợp nhiều lĩnh vực. Trong đó, trọng tâm là công tác thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với việc quản lý sử dụng đất của các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La theo Đề án "Tăng cường xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai đến năm 2020".

Thứ hai, tập trung tham mưu, xử lý đảm bảo tiến độ đối với các cuộc thanh tra đột xuất khi có đơn thư, phản ánh của nhân dân hoặc văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đối với những vấn đề bức xúc từ thực tiễn như vấn đề vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước trong các dự án đầu tư.

Thứ ba, qua thanh tra tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ngành tài nguyên và môi trường đến các tổ chức, cá nhân giúp các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh đúng quy định của pháp luật và hiệu quả.

Thứ tư, rà soát theo dõi đánh giá kết quả thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra; đôn đốc, yêu cầu các tổ chức, cá nhân nghiêm túc triển khai thực hiện khắc phục các tồn tại, thiếu sót, khuyết điểm sau thanh tra, kiểm tra; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm và đề xuất giải pháp ngăn chặn những hành vi tái diễn hoặc gia tăng hành vi vi phạm pháp luật.

Thứ năm, tổng hợp xây dựng số liệu thống kê, báo cáo công tác thanh tra, kiểm tra phục vụ công tác tổng kết ngành Tài nguyên và Môi trường và lĩnh vực thanh tra; đánh giá hiệu quả, hiệu lực pháp luật qua công tác thanh tra; chỉ ra các tồn tại, thiếu sót, khuyết điểm và giải pháp khắc phục, sửa chữa phục vụ cho công tác xây dựng Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2019 đạt hiệu quả cao hơn.

Phạm Quang Hải - Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập