(*) Thông tin bắt buộc
Chuyên mục
Tiêu đề (*)
Nội dung câu hỏi (*)
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Người hỏi (*)
Địa chỉ (*)
Điện thoại (*)
Email (*)
Mã kiểm tra
Nhập mã kiểm tra (*)
  Gửi câu hỏi Làm lại
Tiêu đề
Chuyên mục câu hỏi
Danh sách câu hỏi
1.  Kính gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La.

Kính gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La.

gia đình tôi có mua 2 mảnh đất tại tiểu khu 12 thị trấn Mộc Châu. Trước kia tôi có ý định kinh doanh nên không thực hiện sang tên đổi chủ, hiện nay tôi muốn thực hiện sang tên nhưng chủ cũ của mảnh đất thứ nhất đã chuyển vào miền Nam, hiện giờ không liên lạc được. Chủ của mảnh đất thứ 2 gây khó dễ không ký xác nhận cho. Tôi có đầy đủ giấy tờ mua bán bằng tay, có xác nhận của UBND thị trấn. 
Tôi xin hỏi giờ tôi muốn làm sang tên thì có được không ạ

  • Ngày gửi: 04/04/2024
  • Người gửi: Phan Thu Hương
  • Địa chỉ: TK 12 TT Mộc Châu
  • Câu trả lời
2.  Cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ bảo vệ môi trường
Kính gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La.
Theo Điều 3 Thông tư 19/2023/TT-BTNMT có hiệu từ ngày 30/12/2023 sẽ bãi bỏ toàn bộ Thông tư 43/2014 ngày 29 tháng 7 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Vậy sau ngày 30/12/2023 thì việc cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu sẽ do cơ quan nào cấp ạ? Rất mong nhận được sự phản hồi của Sở. Tôi xin chân thành cảm ơn.
/-strong
/-heart
:>
:
Kính gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước. Theo Điều 3 Thông tư 19/2023/TT-BTNMT có hiệu từ ngày 30/12/2023 sẽ bãi bỏ toàn bộ Thông tư 43/2014 ngày 29 tháng 7 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Vậy sau ngày 30/12/2023 thì việc cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu sẽ do cơ quan nào cấp ạ? Rất mong nhận được sự phản hồi của Sở. Tôi xin chân thành cảm ơn.
15:44
/-strong
/-heart
:>
:o
:-((
bbx:-h
fg
 
 
17:30 Hôm qua
 
 
 
o
:-((
:-h
 
 
 
17:30 Hôm qua
 
 
  • Ngày gửi: 28/12/2023
  • Người gửi: Nguyễn Thị Lan Anh
  • Địa chỉ: Hải Dương
  • Câu trả lời
3.  Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin đất đai
Hiện nay, trên địa bàn thành phố Sơn La, Chi nhánh VPĐK đất đai thành phố đang yêu cầu người sử dụng đất phải nộp phiếu yêu cầu cung cấp thông tin đất đai (Mẫu số 01/PYC kèm theo Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT của Bộ TNMT) trước khi nộp hồ sơ đăng ký, đăng ký biến động đất đai (chuyển nhượng, tặng cho, cấp đổi GCN,…kể cả trường hợp có biến động về hình thể thửa đất và không có biến động về hình thể thửa đất, nhiều trường hợp đất quy hoạch vừa được cấp GCN cũng phải cung cấp thông tin đất đai trước khi chuyển nhượng, tặng cho,…) gây mất thời gian của người dân, phát sinh thủ tục hành chính về đất đai, nhiều trường hợp chờ đợi việc cung cấp thông tin của Chi nhánh kéo dài đến một vài tháng mà chưa có kết quả để nộp hồ sơ đất đai. Theo các quy định của Pháp luật: Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống thông tin đất đai; điều kiện của tổ chức, cá nhân hoạt động tư vấn về xây dựng hệ thống thông tin đất đai. Như vậy, việc khai thác trong trường hợp trên theo Mẫu số 01/PYC là khai thác các tài liệu, dữ liệu đất đai chứ không phải là 01 thủ tục hành chính bắt buộc khi chuyển nhượng, tặng cho; thành phần hồ sơ chuyển nhượng, tặng cho, cấp đổi GCN được thực hiện tại Điều 9, Điều 10 của Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT. Theo đó, khi thực hiện hồ sơ chuyển nhượng, tặng cho, cấp đổi,…GCN thì thành phần hồ sơ chỉ bao gồm: Đơn đăng ký biến động đất đai hoặc đơn cấp đổi giấy chứng nhận, hợp đồng hoặc văn bản chuyển quyền đối với chuyển quyền, giấy chứng nhận bản gốc không có nhắc đến việc phải nộp phiếu yêu cầu để nhận trích đo, trích lục thửa đất (trừ trường hợp đo đạc tách thửa phải có trích đo tách thửa). Như vậy, việc yêu cầu người sử dụng đất phải nộp phiếu yêu cầu cung cấp thông tin đất đai (Mẫu số 01/PYC kèm theo Thông tư số 34/2014/TTBTNMT của Bộ TNMT) trước khi nộp hồ sơ đăng ký, đăng ký biến động đất đai (chuyển nhượng, tặng cho, cấp đổi GCN,… kể cả trường hợp có biến động về hình thể thửa đất và không có biến động về hình thể thửa đất, nhiều trường hợp đất quy hoạch vừa được cấp GCN cũng phải cung cấp thông tin đất đai trước khi chuyển nhượng, tặng cho,…) có phù hợp theo quy định hay không? Nếu phù hợp thì thời gian thực hiện việc cung cấp là bao nhiêu ngày: 01 ngày theo Điều 12 Thông tư 34 hay là cả tuần, cả tháng,…? Cơ quan quản lý có biện pháp nào để cải thiện việc này không vì nó phát sinh thủ tục hành chính, thời gian giải quyết. Xin trân trọng cảm ơn!
  • Ngày gửi: 01/12/2023
  • Người gửi: Phạm Thị Hằng
  • Địa chỉ: Tổ 8 phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La
  • Câu trả lời
4.  chuyển mục đích sử dụng đất
Xin hỏi tôi chuyển mục đích sử dụng đất và tách từ bìa đỏ của bố ra, đất sử dụng lâu dài đang là đất vườn không có vấn đề gì, diện tích chuyển là 180m, như vậy có được miễn giảm gì không? và nếu nộp thuế thì sẽ hết bao nhiêu?.
  • Ngày gửi: 01/12/2023
  • Người gửi: Lường Văn Hưng
  • Địa chỉ: Thuận Châu
  • Câu trả lời
5.  Cấp giấy chứng nhận QSD đất

Kính gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La tôi có nôi dung vướng mắc liên quan đến công tác cấp giấy lần đầu kính mong Sở giải đáp giúp tôi nội dung cụ thể như sau:

Bố mẹ tôi có 1 mảnh đất  vườn ở huyện Mai Sơn đất chưa được cấp bìa nay được bố mẹ tôi tặng lại cho tôi. nay cả tôi và bố mẹ đã chuyển xuống Hà Nội sinh sống không cùng hộ khẩu thường trú tại nơi có đất. Tôi muốn xin cấp bìa đất vườn mảnh đất trên. Căn cứ theo Khoản 2 điều 101 cụ thể như sau:

Điều 101. Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất mà không có giấy tờ về quyền sử dụng đất

.....................

2. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật này nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 và không vi phạm pháp luật về đất đai, nay được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt đối với nơi đã có quy hoạch thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Trưởng hợp thửa đất trên của gia đình tôi nếu căn cứ theo khoản 2 điều 101 có nội dung là "phù hợp với quy hoạch sử dụng đất" thì không đáp ứng được do vị trí đó đã được quy hoạch sang đất ở đô thị nhưng hiện trạng là đất vườn và gia đình cũng chưa được cấp bìa nên xin cấp đất vườn để phù hợp với hiện trạng.

Kính đề nghị sở trả lời thắc mắc trường hợp của của gia đình tôi có đủ điều kiện để cấp đất vườn không ?

Tôi xin chân thành cảm ơn và kính mong Sở quan tâm giải quyết !.

  • Ngày gửi: 03/11/2023
  • Người gửi: Hoàng Trọng Tuấn
  • Địa chỉ: Thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La
  • Câu trả lời
6.  Sang tên sổ đỏ
Gia đình tôi có mua 1 mảnh đất vào năm 2004 bằng giấy viết tay và có dấu đỏ của ubnd xã, mảnh đất đó cũng đã được cấp sổ đỏ vào năm 1999 và hiện gia đình tôi đang giữ sổ đó. Do điều kiện khó khăn nên từ đó đến nay chưa sang tên được và do năm 1999 đo đạc bằng tay nên diện tích trong sổ có sai lêch lớn với diện tích thực gia đình đang sử dụng, sổ ghi phần đất nông nghiệp trồng cây lâu năm 5000m2 nhưng diện tích thực sử dụng hơn 20.000m2. Vậy hiện nay gia đình tôi muốn sang tên bằng giấy viết tay đó có được không và thủ tục giấy tờ cần những giấy tờ nào. Và phần đất dôi dư so với diện tích trong sổ cũ có được cấp bổ sung vào sổ mới không, có phải nộp khoản phí nào với số diện tích dôi dư đó không và chi phí tính như nào. Sơ đồ thửa đất không thay đổi với diện tích thực, các thửa giáp danh đúng với sơ đồ dã ngoại của xã và của sổ đỏ. không lấn chiếm thêm và không có tranh chấp với các hộ liền kề, mua như nào sử dụng như vậy. Kính mong cơ quan trả lời giúp tôi
  • Ngày gửi: 15/09/2023
  • Người gửi: Đào văn thành
  • Địa chỉ: Yên châu
  • Câu trả lời
7.  Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Sau khi thu hồi đất để giao cho công ty chè Nhật, năm 2003 ,UBND tỉnh có ra quyết định số 369 để chuyển đổi 15ha đất rừng sang đất nông nghiệp để giao lại cho dân ( cho các hộ bị thu hồi đất) . Sau khi có quyết định của tỉnh, bản, xã, huyện tổ chúc họp dân và đã thống nhất chia đất 15ha cho tất cả các hộ trong bản ( UBND huyện không ra văn bản thu hồi 15ha đất rừng này). Gia đình chúng tôi cũng được chia một số đất trong diện tích đó và sản xuất ổn định đến nay! Vậy nay gia đình chúng tôi muốn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ( nông nghiệp) thì cần những thủ tục gì? ( Đất không tranh chấp, không vướng các quy hoạch khác)! Kính mong quý cơ quan trả lời sớm giúp gia đình chúng tôi! Chân thành cảm ơn!
  • Ngày gửi: 03/08/2023
  • Người gửi: Nguyễn Văn Sơn
  • Địa chỉ: Hang Trùng 1, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La
  • Câu trả lời
8.  GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Kính gửi sở tài nguyên và môi trường 

Tôi đại diện cho công ty SILK VIÊT NAM

ĐỊA CHỈ : Nhà xưởng 31A, lô đất 101/2-5, đường số 3B, KCN Long Bình (Amata), Phường Long Bình, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam .

Xin được sở tư vấn về vấn đề như sau :

Liên quan đến dự án nâng cấp hệ thống hơi nóng áp lực cung cấp cho các bồn processing, Bên Team kỹ thuật đang có dự kiến sử dụng nồi hơi đốt nhiên liệu DO với công suất 1.5 tấn hơi/giờ nhằm đáp ứng công suất trong 5 năm tới và giảm chi phí năng lượng và chi phí đầu tư.

Do đó, rất mong sở tài nguyên và môi trường  xem xét nếu sử dụng nồi hơi như trên thì có cần đánh giá lại môi trường, an toàn và giấy phép không? và cụ thể nếu phải lam lại hồ sơ môi trường thì phải làm lại những hồ sơ nào , xin cám ơn .

 

  • Ngày gửi: 20/10/2022
  • Người gửi: HOÀNG ANH TUẤN
  • Địa chỉ: Nhà xưởng 31 lô đất 101/2-5, đường số 3B, KCN Long Bình (Amata), Phường Long Bình, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam
  • Câu trả lời
9.  Đất đai
Xin hỏi: tôi có đất ở huyện mai sơn muốn chuyển mục đích sử dụng đất, và nộp hồ sơ ở sở tài nguyên và môi trường được không?
  • Ngày gửi: 20/10/2022
  • Người gửi: Hoàng Văn Chính
  • Địa chỉ: Chiềng Ban, Mai Sơn, Sơn La
  • Câu trả lời
10.  Thắc mắc về khách sạn đoàn tàu “The Bullet Train” tại Mộc Châu Island

Kính gửi sở TN&MT tỉnh Sơn La 

Tôi là khách du lịch đã lưu trú tại khách sạn Khách sạn đoàn tàu “The Bullet Train” thuộc quần thể du lịch Mộc Châu Island. Trong quá trình lưu trú tôi nhận thấy vị trí của khách sạn này nằm sát sườn đồi khá nguy hiểm. Khi trao đổi vấn đề này với ban quản lý khách sạn tôi không nhận được câu trả lời. Nay tôi có câu hỏi về việc cấp phép xây dựng của khách sạn này rất mong nhận được câu trả lời từ sở TN&MT tỉnh Sơn La. 

  • Ngày gửi: 20/10/2022
  • Người gửi: Nguyễn Huyền Trang
  • Địa chỉ: số 1 Nguyễn Huy Tưởng Hà Nội
  • Câu trả lời
12
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập