Tuổi trẻ Ngành Tài nguyên và Môi trường hướng tới xã vùng cao trong ngày kỉ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Lượt xem: 188
Ngày 26/3/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Sở phối hợp với UBND xã, Đoàn xã Mường Bám, huyện Thuận Châu tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, trồng cây và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Căn cứ Quyết định số 1877/QĐ-UBND ngày 04/8/2021 của UBND tỉnh Sơn La về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với UBND cấp huyện, UBND các xã vùng III trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2026, trong đó Sở Tài nguyên và Môi trường được phân công giúp đỡ xã vùng III là xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Ngay từ khi được nhận Quyết định, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã nắm bắt, tạo moi điều kiện có thể để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của xã.

Hòa chung không khí của tháng thanh niên và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Giám đốc Sở đã chỉ đạo Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Sở chủ trì, triển khai các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, có ý nghĩa nhất là việc phối hợp với Đoàn xã Mường Bám, huyện Thuận Châu tổ chức buổi lễ “Tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trồng cây phân tán hưởng ứng phong trào 1 tỷ cây xánh – vì một Việt Nam xanh, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Trong buổi lễ, đồng chí Cầm Bun Lộc – Phó trưởng phòng Quản lý môi trường, Bí thư đoàn thanh niên đã phát động phong trào Thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu gồm các hoạt động: Tuyên truyền phát 1000 tờ rơi về Luật bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Trồng 100 cây phân tán tại khu vực xã Mường Bám; Tặng 20 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh cấp II xã Mường Bám; trao 30 xuất học bổng "Nâng bước em đến trường" cho các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

Hoạt động ngày 26/3/2022 của Sở Tài nguyên và môi trường rất có ý nghĩa, góp phần tuyên truyền tới đoàn than niên, các em học sinh có ý thức hơn về công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng trường học thân thiện, xanh sạch đẹp. Từ đó, lan tỏa sâu rộng hơn đến bà con nhân dân trên toàn xã về công tác bảo vệ môi trường.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập