Sơn La đảm bảo phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường, nguồn nước từ hoạt động chăn nuôi, chế biến nông sản trong dịp Tết nguyên đán năm 2022
Lượt xem: 614
Để đảm bảo phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường, nguồn nước từ hoạt động chăn nuôi, chế biến nông sản trong năm 2022

Để đảm bảo phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường, nguồn nước từ hoạt động chăn nuôi, chế biến nông sản trong dịp Tết nguyên đán năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Công văn số 381/STNMT-QLMT ngày 27/01/2022 đề nghị UBND các huyện, thành phố, các cơ sở chăn nuôi, chế biến nông sản quy mô lớn triển khai các giải pháp đảm bảo phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường, nguồn nước từ hoạt động chăn nuôi, chế biến nông sản trong dịp Tết nguyên đán năm 2022.

Các cơ sở chăn nuôi, chế biến nông sản quy mô lớn căn cứ kế hoạch sản xuất niên vụ năm 2021-2022 và lịch nghỉ Tết nguyên đán năm 2022, bố trí cán bộ nhân viên và các điều kiện cơ sở vật chất để thực hiện vận hành hệ thống thu gom, xử lý chất thải (nước thải, khí thải, chất thải rắn,...) theo đúng quy định trong dịp nghỉ Tết nguyên đán năm 2022, trong mọi trường hợp không được phép xả chất thải không đạt quy chuẩn ra môi trường gây nguy cơ ô nhiễm môi trường, nguồn nước.  Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán năm 2022, đối với các cơ sở chế biến cà phê không tiếp tục hoạt động thì báo cáo kết quả hoạt động trong niên vụ 2021-2022 và thời điểm bắt đầu dừng hoạt động sản xuất với UBND tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình xử lý chất thải trước khi kết thúc niên vụ. Đối với các cơ sở tiếp tục hoạt động sản xuất phải nghiêm túc thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước.

                UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND cấp xã thường xuyên theo dõi, giám sát hoạt động sản xuất, việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước của các cơ sở chế biến nông sản, chăn nuôi, đặc biệt là các cơ sở chế biến nông sản quy mô nhỏ lẻ. Nghiêm cấm mọi trường hợp xả nước thải, chất thải rắn chưa qua xử lý (hoặc xử lý không đạt quy chuẩn môi trường) từ hoạt động sản xuất ra môi trường gây ô nhiễm môi trường. Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm hoặc sự cố ô nhiễm môi trường kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường (bằng văn bản, gmail, điện thoại, zalo,...) để phối hợp giải quyết.

            Riêng đối với các phòng, đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm bố trí Lãnh đạo và chuyên viên thường xuyên theo dõi đường dây nóng (điện thoại, gmail) của Sở Tài nguyên và Môi trường, tình hình hoạt động sản xuất và việc chấp hành các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường, tài nguyên nước của các cơ sở chế biến nông sản, chăn nuôi. Trường hợp có kiến nghị, phản ánh liên quan đến ô nhiễm môi trường, kịp thời báo cáo để giải quyết theo đúng quy định. Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường bố trí viên chức, phương tiện và trang thiết bị sẵn sàng thực hiện công tác quan trắc, phân tích chất lượng môi trường trong trường hợp xảy ra sự cố môi trường trên địa bàn tỉnh./.

                                                Thanh Hưng - Phòng Quản lý môi trường

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập