SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Lượt xem: 39
Trong những năm gần đây, Sở Tài ngụyên và Môi trường tỉnh đã triển khai tích cực công tác cải cách hành chính (CCHC) trong hoạt động quản lý Nhà nước. Kết quả thực hiện đã kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, giảm phiền hà và khiếu kiện, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh.
Nghiên cứu và đề xuất với UBND tỉnh ban hành một số văn bản liên quan đến việc cải cách trình tự thủ tục hànhchính trong lĩnh vực giao đất, cho thuê đất, từ đó giảm được 1 số thủ tục hồ sơkhông cần thiết, giảm thời gian thực hiện trình tự thủ tục so với trước… lànhững việc làm mà trong những năm qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã triểnkhai thực hiện có hiệu quả. Công tác phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo,hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh về việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hànhchính đã được lãnh đạo Sở quan tâm thực hiện. Thông qua việc phổ biến, quántriệt các văn bản, hướng dẫn của các cấp đã nâng cao được ý thức trách nhiệmcủa mỗi cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức trong việc tham mưu cũng nhưkhi thi hành công vụ. Sở đã chủ động,tích cực tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp với các Sở, ban, ngành ban hànhnhiều loại văn bản chỉ đạo, điều hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và cánbộ của Sở trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.
Thực hiện cơ chế một cửa, Sở đã bố trí phòng tiếp nhận hồ sơ và trả kếtquả riêng với đầy đủ trang thiết bị; bố trí cán bộ có trình độ chuyên mônnghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm, nắm vững quy trình và thành phần hồ sơ,đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện các bước công việctheo quy trình thủ tục hành chính… đã góp phần vào thành công của công tác CCHC.Từ đó mối quan hệ giữa Nhà nước và công dân được cải thiện tốt hơn, nhiều côngviệc của các tổ chức, cá nhân được quan tâm giải quyết nhanh gọn hơn trước, gópphần thiết thực vào công cuộc đổi mới, hội nhập của tỉnh.
Việc chấphành kỷ luật, kỷ cương hành chính, việc quản lý, sử dụng thực hiện chế độ chínhsách đối với các bộ công chức, viên chức của Sở được thực hiện tốt, không cóđơn thư khiếu nại về chế độ chính sách của cán bộ, công chức, viên chức. Việcchấp hành thời giờ làm việc cũng như việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ,công chức, viên chức được thực hiện theo quy chế làm việc của cơ quan, không cóý kiến hay phàn nàn của các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch công việc tạiđơn vị. Sở cũng đã thực hiện việc niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính,giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc.Thông qua việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “ một cửa liên thông ”, cácthủ tục hành chính liên quan được Sở giải quyết nhanh gọn, đạt chất lượng vàkhẳng định được tính hiệu quả, tính thiết thực của cơ chế này. Các thủ tục đượccông khai, minh bạch tại nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, đồng thời đưa lêntrang thông tin điện tử của Sở. Năm 2012, Sởđã xây dựng và triển khai thực hiện 02 cuộc giao lưu trực tuyến giữa Sở Tàinguyên và Môi trường với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnhvề quản lý nhà nước lĩnh vưc tài nguyên và môi trường. Tiếp tục duy trì,áp dụng hệ thống tài liệu quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tạiSở. Hoàn thành việc đánh giá nội bộ trong áp dụng hệ thống tài liệu quản lýchất lượng theo tiêu chuẩn này. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được Lãnh đạoSở quan tâm thực hiện, đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị cho cán bộ công chức,viên chức trong cơ quan. Nhờ việc áp dụng tin học, sử dụng Internat, mạng LANtrong công việc đã thúc đẩy tốc độ giải quyết công việc, xử lý văn bản. Đến nay100% cán bộ, công chức trong Sở đều có và biết sử dụng hộp thư điện tử tronggiao dịch và giải quyết công việc.
Tiếp tục củng cố và nâng cao nănglực việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thông qua một cửa tại cơquan; kiện toàn tổ chức bộ máy và bố trí,sắp xếp cán bộ, nâng cao chấtlượng đội ngũ cán bộ; thựchiện tốt quy chế dân chủ, công khai tài chính tại cơ quan; áp dụngcó hiệu quả hệ thống tài liệu quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008vào việc giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môitrường; tổ chức tốt các cuộc giao lưu trực tuyến giữa ngành Tài nguyên và Môitrường với các đối tượng có liên quan… Là những mục tiêu cụ thể sẽ được Sở tậptrung chỉ đạo, triển khai trong thời gian tới.
Có thể khẳng định công tác CCHC ở Sở Tài nguyên và Môi trường đến nay đãđạt được những kết quả đáng khích lệ. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao củatập thể lãnh đạo và cán bộ viên chức, viên chức, cùng với những biện pháp cụthể, có hiệu quả, trong thời gian tớicông tác CCHC của Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ có nhiều chuyển biến hơn, gópphần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.
Quàng Thanh - đài PTTH Sơn La
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập