Kế hoạch Tiếp công dân của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La
Lượt xem: 647
Ngày 31/12/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch số 1688/KH-STNMT ngày 31/12/2020 về tiếp công dân của Giám đốc Sở năm 2021.

Căn cứ Luật tiếp công dân năm 2013, Luật khiếu nại năm 2011, Luật tố cáo năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Giám đốc Sở; Tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh, ý kiến đóng góp về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường; Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở để xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân theo đúng thời hạn quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo..Theo đó, kế hoạch được ban hành với các nội dung trọng tâm như sau: (1) Tổ chức quán triệt Chỉ thị số 35/CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về “ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”, Luật Tiếp công dân năm 2013, Luật khiếu nại năm 2011, Luật tố cáo năm 2018 và các Nghị định của Chính phủ, Nghị quyết, chương trình của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kế hoạch số 136/KH-TU ngày 02/5/2015 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; (2) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện công tác tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo quy định; (3) Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức và đơn vị trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; (4)  Nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác tiếp công dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; (5) Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nhằm phát hiện những vướng mắc, bất cập để kịp thời chấn chỉnh hoặc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước.

Trên cơ sở Kế hoạch này, Giám đốc Sở đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị trực thuộc Sở. Theo đó, (1) Thanh tra Sở: Trực tiếp tham mưu giúp Giám đốc Sở trong công tác tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại, xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc giao tham mưu xử lý kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường;  Kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các Phòng, đơn vị có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc kết luận, chỉ đạo của Giám đốc Sở qua tiếp công dân;  Tham mưu xây dựng Thông báo lịch tiếp công dân của Giám đốc Sở hàng tháng; Cử công chức ghi chép đầy đủ nội dung Giám đốc tiếp công dân vào sổ tiếp công dân; tham mưu văn bản, ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở đến các cơ quan, đơn vị thuộc Sở (nếu có) để triển khai thực hiện..(2)Văn phòng Sở: Xây dựng, bố trí kinh phí trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Niêm yết Thông báo lịch tiếp công hàng tháng của Giám đốc Sở; bố trí, sắp xếp lịch tiếp công dân cho Giám đốc Sở theo Thông báo lịch tiếp công dân;  Bố trí nơi tiếp công dân của Giám đốc Sở và các điều kiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Sở Tài nguyên và Môi trường; chỉ dẫn, tiếp đón công dân theo quy định…(3) Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở: Phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nội dung kế hoạch này đến toàn thể công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý;  Cử cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, trình độ phù hợp phối hợp cùng Thanh tra Sở thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Phòng tiếp công dân theo yêu cầu của Thanh tra Sở; chuẩn bị nội dung, hồ sơ, tài liệu phục vụ buổi tiếp công dân của Giám đốc Sở, tham gia tiếp công dân cùng Giám đốc Sở; Khi nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân do Giám đốc Sở giao hoặc chuyển đến Thủ trưởng các phòng, đơn vị phải xem xét, xử lý, giải quyết đúng thời hạn theo quy định của pháp luật. Trường hợp để quá thời hạn quy định mà không giải quyết thì Giám đốc Sở có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Vì Dếnh – Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập